đồng hồ online - đồng hồ thời trang nữ - Shop đồng hồ - Đồng hồ nam giá rẻ tphcm - dong ho nam day da - đào tạo seo - Đào tạo seo

Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Lợi ích của nấm linh chi


Nấm linh chi còn được gọi là nấm gỗ hoặc nấm hóa gỗ vì nó sống bám vào thân cây cổ thụ trong rừng sâu, núi cao. Những cây cổ thụ có thể sống vài trăm năm, nếu cây chết thì nấm cũng chết theo. Vậy linh chi cũng có thể sống vài trăm năm.


Linh chi thảo còn được gọi tên khác của Nấm linh chi là chưa chính xác, vì các nhà khoa học nguyên cứu thực vật xác nhận rằng: linh chỉ thảo là cây cỏ còn linh chi thuộc loại nấm nên nói linh chi thảo cũng là nấm linh chi là chưa đúng.

Linh chi được cấy thành công đầu tiên là ở Nhật Bản. Ngày nay Trung Quốc, Việt Nam, Đại Hàn có phương pháp cấy trồng nấm theo dược nông nghiệp.

Theo sách cổ Nấm linh chi xuất hiện đầu tiên là ở Trung Quốc.

Tác dụng của dược thảo Nấm linh chi: 
Nấm linh chi vào ngũ tạng (gồm 5 bộ phận chính của cơ thể)

- Linh chi có tác dụng đến thần kinh trung ương giúp cho an thần. Vì an thần làm cho giấc ngủ được sâu và dài hơn, giúp cho những người hay hồi hộp và những người hay quên.

- Linh chi tác dụng tới hệ tuần hoàn giúp cho máu huyết lưu thông.

- Người cao huyết áp hay huyết áp thấp cũng có thể dùng linh chi để cho cơ thể ổn định hơn và làm giảm cholesterol.

- Linh chi còn làm tăng hàm lượng bạch huyết cầu, vì thế làm tăng sức đề kháng cho cơ thể chúng ta.

- Linh chi còn có thể chữa bệnh xuyễn ( hò hè, đơm đặc, làm cho long đờm) hay chữa bệnh dị ứng da. Tác dụng chống khuẩn như thuốc kháng sinh.

Ngoài ra Nấm linh chi còn một số tác dụng khác:

- Chữa bênh ưng thư ( Người Nhật Bản rất ưa chuộng linh chi để ngăn ngừa ung thư).

- Nấm linh chi có thể sống vài trăm năm; người Việt Nam ta đã gọi linh chi là nấm trường thọ, vì vậy Nấm linh chi làm tăng tuổi thọ, đặc biệt cho những người phụ nữ ở tuổi thời kỳ mãn kinh (huyết áp lên xuống thất thường, cholesterol lên cũng rất là cao và có rất nhiều triệu chứng mất ngủ, chảy mồ hôi làm cho ổn định huyết áp của họ).

Dùng nấm linh chi dưới hình thức :

- Trong dược thảo: Sử dụng dưới dạng Trà, thái mỏng ra để làm trà, dạng nước, dạng bột, thuốc viên hoặc là say ra làm cao.

- Trong thực phẩm: Thái mỏng ra để làm trà (trà linh chi), hay là làm súp, các món ăn từ nấm linh chi ( lẩu nấm hàn quốc)

Thắc mắc của người tiêu dùng :

Câu hỏi của chị Nhật Thuận: Dùng nấm linh chi cho người lớn và trẻ em có những mặt lợi và hại nào.

Trả lời: Nấm linh chi rất tốt cho người già, các vị cao liên, trung liên nhưng đối với trẻ em nhỏ thì không nên dùng. Vì: để cho các em tạo các sức đề kháng các bệnh không có lợi dụng tới các thuốc không cần tới.

Mua nấm linh chi uy tín tại của hàng Lương Tấn Oanh
LƯƠNG TẤN OANH
THÔN 4 - TIÊN HIỆP - TIÊN PHƯỚC - QUẢNG NAM 
MOBILE : 0905.218 232 - 0986.499 414 
Website: nam lim xanh, nam lim xanh Quang Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Liên kết: Bảng giá Seo - Du hoc Nhat Ban - Ban ghe may - ghe ngoai troi - ghe san vuon - ban ghe phong khach